Chuyển đến nội dung chính

Nên mua PC workstation hay một chiếc desktop có cấu hình mạnh

Rất nhiều bạn khi có nhu cầu mua một chiếc máy tính đồ hoạ rất băn khoăn không biết nên đầu tư để mua PC workstation hay một chiếc desktop có cấu hình mạnh. Bài viết này Việt Phong sẽ giúp bạn tìm hiểu và đưa ra được quyết định chính xác nhất.

Xác định nhu cầu thực sự

Trong công việc, dù là bất cứ việc gì thì yêu cầu về deadline luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Hiện nay, trong hầu hết các lĩnh vực, làm việc đều liên quan đến máy tính. Nếu chẳng may chiếc máy tính bạn sử dụng không tốt, thường xuyên gặp sự cố thì việc hoàn thành công việc đúng thời hạn sẽ không được đảm bảo.
Do vậy, máy tính là thiết bị phục vụ công việc, không chỉ là hoàn thành đúng, đủ mà nó còn giúp hoàn thành tốt. Đặc biệt là với những công việc đặc thù, liên quan mật thiết như thiết kế đồ họa, IT, lập trình,...
Lựa chọn một chiếc laptop có cấu hình mạnh luôn là xu hướng hiện nay của các đơn vị, các công ty. Tuy nhiên, có những ngành đặc thù, dù laptop có cấu hình mạnh cỡ nào nó vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng.

Đây chính là lí do hiện nay nhiều người phân vân không biết nên lựa chọn PC workstation hay máy tính có cấu hình mạnh. Giả sử, một người làm công việc thiết kế đồ họa, khi đang rendering hình ảnh hoặc video. Nếu một chiếc desktop có cấu hình mạnh nhưng bị treo thì mọi công đoạn trước đã đã làm đều phải chạy lại từ đầu.
Điều này ngược lại với máy trạm chuyên dụng khả năng máy bị treo rất ít. Tuy nhiên, đầu tư vào một em PC Workstation thì không hề dễ chịu. Chi phí bỏ ra mua một chiếc máy trạm là khá lớn. Không chỉ thế, chi phí tiêu hao về sau cũng đắt hơn rất nhiều. Trong khi đó, với desktop có cấu hình mạnh vẫn chạy được nhiều chương trình phục vụ công việc. Đây cũng là vấn đề khiến người dùng phân vân.
=> Có thể bạn quan tâm một số mẫu PC Workstation chính hãng đang được giảm giá tốt tại Việt Phong như: PC WORKSTATION VPC Ryzen 5 3500 / 16GB / RX570 4GB, PC WORKSTATION VPC Ryzen 7 2700/ 16GB/ RX570 4GB, PC WORKSTATION VPC Core i9 9900K/ 16Gb/ GTX1660 6Gb-
PC WORKSTATION VPC Ryzen 5 3500 / 16GB / RX570 4GB

PC WORKSTATION VPC Ryzen 5 3500 / 16GB / RX570 4GB

14.399.000VNĐ -16% 16.990.000VNĐ
PC WORKSTATION VPC Ryzen 7 2700/ 16GB/ RX570 4GB

PC WORKSTATION VPC Ryzen 7 2700/ 16GB/ RX570 4GB

15.399.000VNĐ -19% 18.990.000VNĐ
PC WORKSTATION VPC Core i9 9900K/ 16Gb/ GTX1660 6Gb

PC WORKSTATION VPC Core i9 9900K/ 16Gb/ GTX1660 6Gb

29.700.000VNĐ -7% 31.765.000VNĐ

Bài toán về tính hiệu quả và chi phí

Làm thế nào để có giải pháp tốt nhất, vừa tiết kiệm chi phí, vừa có sở hữu được một thiết bị có thể hoàn thành tốt mọi công việc? Đó là bài toán mà công ty nào cũng đưa ra tính toán.
Nhiều chuyên gia máy tính cho biết, tùy thuộc vào nhu cầu của bản thân, đơn vị cũng như túi tiền để có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Nếu muốn sở hữu một PC workstation thì có thể lựa chọn những dòng máy có giá thấp hơn một chút.
Giả sử, yêu cầu công việc không quá cao, có thể lựa chọn Workstation có CPU là Intel Xeon E3. Còn nếu nhu cầu của bạn cao hơn, có thể lựa chọn Xeon E5. Nếu nhu cầu cao hơn nữa, sắm hẳn con máy có 2 CPU Xeon E5.
- Nói về giá thành thì Xeon E3 cũng chỉ ngang tầm với giá của chip core i5 (khoảng 4 triệu) nhưng về tốc độ thì hơn hẳn. Vì bộ nhớ của Xeon E3 là 8MB, trong khi đó bộ nhớ của core i5 cao nhất cũng chỉ là 6MB.
- Nói về độ ổn định, Xeon nhờ sự hỗ trợ của RAM ECC nên nó hoạt động ổn định, chắc chắn hơn hẳn so với core I. Sử dụng CPU này ít bị lỗi, quá trình chuyển hóa dữ liệu cũng nhanh hơn, mượt hơn. Trên RAM ECC có 1 chip có thể khắc phục lỗi, trong khi đó, trên Core I không có.
- Mainboard của Workstation có nhiều cổng cắm hơn hẳn so với desktop vì thế nó gắn được nhiều ổ cứng hơn. Ngoài ra, nó cũng hỗ trợ RAID trên ổ cứng tốt hơn từ đó giúp việc truy xuất dữ liệu nhanh và an toàn.
- Workstation cũng có nhiều ổ USB hơn và cho phép gắn 2 bộ nguồn, chuyển động khi bị lỗi. Điều này hơn hẳn so với một chiếc máy tính desktop có cấu hình mạnh.
- Ngoài ra, thiết bị lưu trữ của workstation cũng quan trọng khi nó được thay chuẩn PCI-Express dùng  NVMe trên khe PCI Express 4x.Từ đó, băng thông được mở rộng, tốc độ lên tới 3.5GB/s. Tốc độ nhanh, độ phản hồi trễ thấp nhưng khả năng tiêu thụ điện năng cũng cực thấp.
Tất cả những lí do trên có thể thấy, một em máy tính workstation sẽ có ưu thế hơn hẳn so với một desktop dù là cấu hình khủng đến đâu đi nữa. Vì những tính năng đặc trưng riêng, có thể đảm bảo hiệu suất cũng như hiệu quả làm việc 24/24 thì chỉ có workstation mới làm được.
Từ những lí do trên, bạn đã có thể trả lời cho câu hỏi “Nên mua PC workstation hay một chiếc desktop có cấu hình mạnh” rồi đúng không nào. Tuy chi phí ban đầu bỏ ra, chi phí tiêu hao sau này có thể nhiều hơn một chút, tuy nhiên, hiệu quả làm việc của PC Workstation chính hãng thì không thể bàn cãi. Nếu bạn đang có nhu cầu mua một chiếc PC workstation thì hãy ghé qua cửa hàng của Máy Tính Việt Phong nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những lưu ý quan trọng khi chọn mua mainboard cho máy tính của bạn nên biết

  Mainboard  hay còn gọi là bo mạch chủ là thiết bị điện tử quan trọng trong hoạt động của máy tính. Nó đóng vai trò như xương sống giúp  máy tính hoạt động hiệu quả , ổn định. Vậy khi chọn mainboard bạn cần lưu ý gì? Vậy để Máy Tính Việt Phong đưa ban đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! Mainboard có chức năng gì? Mainboard là trung tâm điều phối hoạt động chính của PC, giúp cho các linh kiện có thể hoạt động và phát huy tối đa công năng từ đó khiến máy tính đạt được hiệu quả cao khi sử dụng. Mainboard có các chức năng cơ bản sau: - Mainboard đóng vai trò như là bản mạch chính có khả năng liên kết tất cả các linh kiện cũng như các thiết bị ngoại vi thành 1 bộ máy vi tính thống nhất. - Mainboard có khả năng điều khiển tốc độ, đường đi của các luồng dữ liệu giữa các thiết bị. - Mainboard có chức năng điều khiển cũng như phân phối điện áp cung cấp cho các  linh kiện  gắn chết hoặc cắm rời trên Mainboard. - Mainboard có khả năng quyết định đến tuổi thọ của cả bộ máy qua khả năng nâng cấ

Top màn hình gaming chất lượng giá rất hời cho anh chị em game thủ

  Màn hình máy tính  như là người bạn đồng hành với con người. Với các game thủ, việc lựa chọn một chiếc  màn hình gaming giá rẻ  là điều khá cần thiết, nhất là đối với những gamer có điều kiện tài chính còn hạn hẹp. Vậy để Máy Tính Việt Phong giới thiệu cho mọi anh chị em game thủ những con màn hình gaming tần số ngon những giá lại ô sờ kê nhé. Màn Hình LG 24MP60G-B IPS/ FullHD/ 75Hz Thiết kế nổi bật, chơi game vượt trội Một màn hình với thiết kế nổi bật, chân đế nhỏ gọn và khả năng chơi game vượt trội nhờ tần số quét cao 75Hz đi kèm khả năng đồng bộ với AMD FreeSync chống xé hình đảm bảo mượt mà khi trải nghiệm gaming và sử dụng. Hiệu năng vượt trội Với khả năng hiển thị màu sắc chính xác, sắc nét và có góc nhìn rộng nhờ tấm nền IPS, độ phủ màu đến 72% NTSC đảm bảo mọi màu sắc hiển thị chính xác và chân thực cung cấp một cái nhìn toàn diện và thoải mái cho game thủ. Khả năng đồng bộ FreeSync là một điểm cộng khi màn hình có khả năng đồng bộ và chống xé hình đem lại hình ảnh mượt mà v

Tản nhiệt nước custom có hay không nên sử dùng cho PC ??

  Là một người dùng  máy tính , chắc chắn bạn sẽ quan tâm đến việc làm mát chiếc PC của mình. Và chắc hẳn, bạn đã từng nghe đến tản nhiệt nước. Vậy  tản nhiệt nước custom  là gì? Và bạn có nên sử dụng tản nhiệt nước custom cho máy tính của bạn không? Vậy để  Máy Tính Việt Phong  giải đáp thắc mắc cho mọi người ngay sau đây. Tản nhiệt nước custom là gì? Tản nhiệt nước custom là một hệ thống giúp làm mát cho các bộ phận bên trong máy tính, giúp máy tính không bị quá nóng dẫn đến hư hỏng. Vì trong quá trình sử dụng, các thiết bị phần cứng hoạt động, đặc biệt là  CPU  và  VGA , sẽ tỏa ra bên ngoài một lượng nhiệt rất lớn. Chính vì thế, bộ phận này được ra đời nhằm giúp giảm thiểu lượng nhiệt đó. Các bộ phận này sẽ hấp thụ lượng nhiệt phát ra trong quá trình máy hoạt động, sau đó phân tán lượng nhiệt này vào môi trường trước khi các linh kiện máy tính quá nóng. Các thành phần cơ bản của tản nhiệt nước custom Tản nhiệt nước custom được tạo nên từ rất nhiều thành phần cấu tạo. Sau đây là các