Chuyển đến nội dung chính

Game thủ tự Buil Pc Gaming với những sai lầm thường gặp phải

Việc tự build một bộ pc gaming nhằm phục vụ chiến những con game khủng với cấu hình cao đồ hoạ đẹp, có thể trở thành cực kì gian khổ. Có muôn ngàn những thứ chúng ta có thể làm sai trong quá trình build, và bất cứ việc nào trong đó cũng có thể tốn tiêu pha của chúng ta một cách khủng khiếp. nhưng chúng ta lại không hề biết vì sao lại mắc những sai lầm đó. Để nhằm giúp các người chơi tránh được những sai trái tồi tệ đó Việt Phong đã tổng kết lại và đưa ra những sai lầm nhưng mà các game thủ thường bận bịu phải khi tự build pc gaming.



1. đam mê hố những Chip khủng, VGA khủng...

Có một thực tiễn hiện giờ là phần lớn những người dùng máy tính ở Việt Nam hiện thời vẫn tin rằng bộ pc gaming tốt nhất của mình phải có chip khủng, VGA khủng mới là tốt nhất để chơi game. Điều đó dẫn đến một hiện trạng là khi Build PC gaming thế hệ, thay do nhiệt tình đến nhu cầu chơi game của mình, ân cần tới hiệu năng của các vũ trang phần cứng thì một phòng ban không nhỏ dại người dùng chỉ chằm chằm tìm mua những Chipset mới nhất, những chiếc VGA khủng bố nhất có thể hay những bộ nguồn mạnh mẽ nhất có thể.


Hậu quả là chỉ đến khi mua ngừng, sau khi hả hê với những trang bị phần cứng đắt tiền đầy sức mạnh chúng ta mới biết rằng mình đã "Lấy dao mổ trâu để giết gà", khi mà không phải ai cũng chơi những trò chơi sử dụng khôn cùng mạnh của các trang bị đó. Ngoài ra các vũ trang phần cứng của pc gaming còn cần sự cân xứng với nhau để đem lại hiệu năng xử lí tốt nhất nhưng mà chúng có thể đem lại, vì vậy việc chọn lựa riêng rẽ các thiết bị phần cứng theo thị hiếu sẽ rất dễ dẫn tới hiện tượng "thắt cổ chai" thường thấy đối với những người thành lập cấu hình PC gaming nghiệp dư.

2. Vấn đề phần mềm phiên bản quyền

Bao nhiêu tiền thì đủ cho một bộ PC gaming tốt nhất? Con số này có thể lên tới hàng chục triệu đồng tuỳ theo tài năng dư giả tài chính của người chơi. Thế nhưng mà không phải ai trong số đó cũng sẵn sàng bỏ ra vài trăm ngàn đồng để mua một phần mềm có phiên bản quyền để trang bị cho pc gaming của mình.


Sẽ rất là khó để nói việc này là đúng hay sai, khi mà ở Việt Nam hiện nay thực trạng sử dụng chui ứng dụng đã trở nên quá là thông thường. Những pop-up phiền toái cảnh báo bạn dạng quyền hay nguy cơ virus xâm nhập do sử dụng ứng dụng diệt virus ... Được crack Trong khi không đủ để khiến người dùng thay đổi quan niệm này.

Thế nhưng mà việc bỏ thêm vài trăm ngàn đồng cho một ứng dụng diệt virus bản quyền sẽ giúp bạn tránh được rất nhiều nguy cơ xâm hại tới cỗ máy pc gaming của bạn, hay một lượng chi phí vừa phải dành cho hệ điều hành có phiên bản quyền (điều nhưng mà hầu hết người Việt Nam bây chừ bỏ qua) sẽ giúp hệ thống của game thủ luôn trong tình trạng bình an cũng như được bảo vệ tốt nhất. Với số tiền khá lớn bỏ ra cho một bộ PC gaming tốt nhất nhưng mà game thủ ước mong, tin rằng việc "tăng thêm đạn dược" cho các ứng dụng bản quyền quan trọng sẽ giúp game thủ đạt được những thưởng thức chơi game hoàn hảo nhất.

3. Thiếu những thứ tưởng như không thể thiếu

Phải là những người đã trải qua những cảnh huống dở khóc dở cười khi thiếu khí cụ mới thấy nó khó chịu tới nhường nhịn nào. Nó sẽ là những câu chuyên nhỏ dại tí xíu như việc sắp xếp lắp ráp các con vít dài ngắn ở các vị trí sao cho thích hợp với pc gaming, mà chúng ta vẫn làm đi làm lại vì lắp sai (nhất là với các dàn máy cầu kì nhiều chi tiết). nguyên do cơ bản là bởi vì chúng ta thường tự tin vào kĩ năng của mình tới mức không thèm xem chỉ dẫn lắp ráp kèm theo vũ trang.


Rồi cho đến cả việc thiếu những dây cáp kết nối (thiếu dây SATA chẳng hạn) bởi trong lúc nhận vật phẩm bạn quá vui với "đồ chơi mới" nên không xem xét xem cần bao nhiêu dây kết nối là thích hợp với nhu cầu của mình ở nhà (lắp 2-3 HDD cùng lúc chẳng hạn). Rồi đồ nghề lắp ráp máy, rồi việc một số GPU cần cáp điện riêng lẻ mà ổ cắm nhà người chơi không cân xứng, ...Tất cả đều gây ra sự phiền phức tới khó tính mà đúng ra chúng ta có thể tránh được nếu chú ý và tường tận hơn.

4. Không bao giờ thấy mãn nguyện với bộ PC gaming của mình

Một lẽ đương nhiên là mục đích của chúng ta khi đầu bốn tiền của vào những chiếc PC gaming tốt nhất thật khủng là để có thể trải nghiệm những trò chơi tuyệt vời nhất có thể. Thế nhưng dù đã bạo tay chi những thiết bị phần cứng thuộc top hàng khủng, game thủ vẫn sẽ phải hài lòng một sự thật là đời không như là mơ. Với cỗ PC gaming khủng của mình, người chơi rõ ràng có quyền đẩy các tuỳ chọn Graphic trong game lên Max setting và tận hưởng các hiệu ứng lung linh của nó.


nhưng mà cái giá phải trả là fps (Frame Per Second) sẽ bị tụt xuống một cách đáng kể. Dù là game bắn súng FPS (First-person shooter) hay các tựa game vào vai chiến thuật đỉnh cao thì game thủ cũng sẽ gặp phải điều này. Và game thủ sẽ chỉ được phép chọn một: thưởng thức đồ hoạ tối ưu cho xứng với đồng tiền bát gạo đã bỏ ra hay chấp thuận giảm setting của đồ hoạ xuống để chơi game một cách mượt mà nhất.

Với các công nghệ cung cấp làm game hiện thời, việc xây dựng các thể giới trong game chân thật như thật là điều đã không còn xa vời nữa. Thế mà đa phần những pc gaming cá nhân của chúng ta chẳng thể nào sánh được với những chiếc máy tính thí điểm ở các Studio làm game, và chúng ta phải hài lòng một sự thật khác là "núi cao còn có núi cao hơn" - các tựa game sẽ ngày càng tân tiến về đồ hoạ và chúng ta chẳng thể nào chạy đua nổi với những thay đổi đó. Unreal Engine 4, Cry Engine 3 và rồi các phiên bản tiếp theo của chúng đã và đang chứng tỏ cho nhân loại thấy rằng tinh ma giới đồ hoạ giữa trong game và ngoài đời thực đã không còn khoảng cách quá béo.

Đối với những người chơi chuyên nghiệp chúng ta, việc chiếm hữu một cỗ máy PC gaming đầy sức mạnh để chơi game luôn là niềm ước mong từ thuở bé xíu. Thế nhưng mà ngay cả khi đã hiện thực hoá được mong ước của mình thì chính chúng ta lại bị ảnh hưởng bởi vì sự cầu toàn của mình, luôn muốn mọi thứ phải thật tuyệt vời. Sự chuẩn bị và lên kế hoạch kĩ lưỡng sẽ giúp người chơi tránh chạm chán phải những vấn đề phiền phức được nhắc đến ở trên. Hãy sáng láng và tỉnh táo để có thể có cho mình sự dễ chịu nhất khi bán buôn một bộ pc gaming thế hệ.

Để có thể build được một bộ PC gaming tốt nhất người chơi cần lưu ý những điều trên để tránh mặc phải những sai trái, nếu như game thủ vẫn còn có một đôi thắc bận bịu khác nhưng chưa hiểu rõ thì hãy liên hệ tới hotline: 02203.836.578 của máy tính việt phong hỗ trợ tham vấn tốt nhất cho người chơi. Chúc Anh chị em có thể tự bulid được những dòng pc gaming của riêng mình để chơi những con game khủng với cấu hình tốt nhất nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những điều cơ bản khi chọn RAM máy tính có thể bạn chưa biết?

  RAM  là bộ phận quan trọng không thể thiếu của một chiếc máy tính. Chính vì vậy, việc nâng cấp, lắp RAM máy tính là một điều được quan tâm rất nhiều. Vậy khi lắp đặt thanh RAM thì cần lưu ý những gì? Vậy khi chọn mainboard bạn cần lưu ý gì? Vậy để  Máy Tính Việt Phong  đưa ban đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! Những điều quan trọng nhất khi chọn Ram máy tính Chọn loại RAM phù hợp với thiết bị Điều đầu tiên cần lưu ý chính là chọn loại RAM phù hợp với  máy tính . Ví dụ: máy tính của bạn đang dùng là loại RAM 4GB có tốc độ Bus là 1333MHz thì loại RAM cần lắp hoặc nâng cấp cũng phải là RAM 4GB có tốc độ Bus là 1333MHz. Khi chọn lựa như vậy, người dùng có thể đảm bảo máy tính hoạt động ổn định, đồng thời nâng cao được hiệu suất tối đa. Loại RAM thông dụng nhất trên thị trường hiện nay là DDR2, DDR3 và DDR4. 3 loại RAM này có sự khác nhau cơ bản về chân cắm và tốc độ truyền dữ liệu. Loại nào càng mới thì tốc độ và hiệu suất sẽ nổi trội hơn so với đời cũ. Để có thể biết chính xác loại

Top màn hình gaming chất lượng giá rất hời cho anh chị em game thủ

  Màn hình máy tính  như là người bạn đồng hành với con người. Với các game thủ, việc lựa chọn một chiếc  màn hình gaming giá rẻ  là điều khá cần thiết, nhất là đối với những gamer có điều kiện tài chính còn hạn hẹp. Vậy để Máy Tính Việt Phong giới thiệu cho mọi anh chị em game thủ những con màn hình gaming tần số ngon những giá lại ô sờ kê nhé. Màn Hình LG 24MP60G-B IPS/ FullHD/ 75Hz Thiết kế nổi bật, chơi game vượt trội Một màn hình với thiết kế nổi bật, chân đế nhỏ gọn và khả năng chơi game vượt trội nhờ tần số quét cao 75Hz đi kèm khả năng đồng bộ với AMD FreeSync chống xé hình đảm bảo mượt mà khi trải nghiệm gaming và sử dụng. Hiệu năng vượt trội Với khả năng hiển thị màu sắc chính xác, sắc nét và có góc nhìn rộng nhờ tấm nền IPS, độ phủ màu đến 72% NTSC đảm bảo mọi màu sắc hiển thị chính xác và chân thực cung cấp một cái nhìn toàn diện và thoải mái cho game thủ. Khả năng đồng bộ FreeSync là một điểm cộng khi màn hình có khả năng đồng bộ và chống xé hình đem lại hình ảnh mượt mà v

3 laptop chơi game mạnh nhất dành cho game thủ

  Máy tính xách tay chơi game   thường gây ấn tượng với đồ họa mạnh mẽ, màn hình tuyệt đẹp và âm thanh tuyệt vời, mang đến trải nghiệm giải trí đắm chìm trong thiết kế di động. Nhưng trên hết, máy tính xách tay chơi game rất phù hợp với những game thủ chuyên nghiệp có phong cách di động hoặc muốn tiết kiệm nhiều không gian hơn so với máy tính để bàn. Vậy để  Máy Tính Việt Phong  giới thiệu cho mọi người những mẫu  laptop chất lượng và giá không quá cao  mà vẫn thể cân được mọi mọi game cần cấu hình cao nhé. Laptop Acer Gaming Nitro 5 Eagle AN515-57-553E Là dòng laptop gaming của thương hiệu Acer,  Laptop Acer Gaming Nitro 5 Eagle AN515-57-553E   được trang bị chip i5 mạnh mẽ,  card đồ họa NVIDIA  GeForce RTX 3050, ram 8Gb cùng dung lượng lớn. Kết hợp với thiết kế đẹp và mạnh mẽ, đây sẽ là sự lựa chọn dành cho các game thủ trẻ và người làm công việc liên quan đến đồ họa. Laptop Gigabyte G5 GE-51VN263SH Laptop Gigabyte G5 GE-51VN263SH   hội tụ những tính năng lý tưởng của chiếc laptop ch